Công dụng của dưa leo trong điều trị bệnh gout - Vật lý trị liệu khớp

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Công dụng của dưa leo trong điều trị bệnh gout

Dưa leo còn được biết với tên gọi khác là dưa chuột, tên khoa học là Cucumis sativus, thuộc họ bầu bí. Đây là một trong những loại quả được ưa chuộng ở hầu khắp mọi quốc gia. Trong thành phần mỗi quả dưa leo có chứa khán nhiều vitamin và có lợi cho hệ tiêu hóa và làn da.

Trong quả dưa leo có chứa một lượng nhỏ hoạt chất purin và một lượng nước dồi dào giúp hỗ trợ tích cực cho việc giảm thiểu các cơn đau do bệnh gút gây ra. Trung bình cứ 100g dưa leo chỉ chứa 7,3mg purin nên rất thích hợp cho những người có acid uric cao trong máu. Lượng nước dồi dào chiếm đến 95% trọng lượng quả dưa leo chính là vị thuốc tuyệt vời giúp đào thải bớt lượng acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể.

Theo y học phương Đông, dưa leo có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Người dùng có thể ăn sống hoặc chế biến dưa leo cùng những loại nguyên liệu khác để tạo thành món ăn bổ dưỡng hay ép làm thức uống đều được.

Cách dùng dưa leo trong điều trị bệnh goutDưới đây là một vài cách dùng dưa chuột để giải quyết bệnh gút được dân gian truyền tay nhau áp dụng. Dưa leo khi được kết hợp cùng những nguyên liệu khác sẽ cho ra đời bài thuốc hỗ trợ điều trị gút hiệu quả.

Công dụng của dưa leo trong điều trị bệnh gout
Công dụng của dưa leo trong điều trị bệnh gout


• Công thức 1

Chuẩn bị:
-Một quả dưa leo.
-2 lạng mộc nhĩ.
-Một củ gừng tươi.
-1 nhánh sã.

Cách dùng: dưa leo rửa sạch, bổ đôi. Mộc nhĩ phơi khô. Gừng tươi rửa sạch, sắc lát. Sã tươi rửa sạch, đập dẹp. Cho tất cả vị thuốc trên vào ấm, thêm 700ml nước vào đun đến khi thuốc cạn lại còn 300ml thì lấy ra dùng. Chia làm 3 phần đều nhau, dùng 3 lần trong ngày. Cách cách một ngày lại dùng một lần, không uống liên tục.

• Công thức 2

Chuẩn bị:
-Chanh tươi một lát.
-Gừng tươi nửa củ nhỏ.
-Dưa leo một trái.
-2 nhánh cần tây tươi.

Cách dùng: rửa sạch các vị thuốc trên. Dưa và và cần tây cắt khúc, gừng rửa sạch rồi băm nhuyễn. Cho toàn bộ hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn, ép lấy nước dùng. Chia làm 2 phần bằng nhau dùng trước hoặc sau bữa ăn. Dùng liên tục 10 ngày, nghĩ 5 ngày rồi dùng tiếp.

Ngoài ra, để việc điều trị đạt kết quả, bệnh nhân nên kiêng hoàn toàn thuốc lá, thức uống có cồn hoặc chất kích thích khác. Kiêng dùng tất cả những loại thực phẩm có tác dụng làm gia tăng aicd uric trong máu nhanh như măng tre, măng tây, giá, nấm, bạc hà…giảm lượng thực phẩm giàu chất béo no và tăng cường vận động thể thao để xương khớp được linh hoạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here