Loãng xương có nguy hiểm không? - Vật lý trị liệu khớp

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Loãng xương có nguy hiểm không?

Bệnh diễn ra âm thầm nên người bệnh chỉ nhận biết được khi bệnh đã nặng hoặc có biến chứng gãy xương, vì vậy có thể nói bệnh loãng xương là bệnh nguy hiểm. Nếu không được điều trị sớm và kịp thời, bệnh sẽ để lại hậu quả và biến chứng nặng nề như:

Đau nhức xương: người bệnh thường có cảm giác đau tại các đầu xương hay dọc theo các xương dài. Đau tăng nặng khi về đêm.

Đau cột sống lưng: cơn đau xuất hiện ở thắt lưng hay lan sang một hoặc hai bên mạn sườn. Đi kèm với triệu chứng đau cột sống lưng là các triệu chứng như co cứng cơ dọc cột sống, giật cơ khi người bệnh đổi tư thế.

Rối loạn tư thế cột sống, chuột rút: hậu quả và biến chứng của bệnh loãng xương còn là làm các đốt sống bị lún, xẹp khiến người bệnh bị cong vẹo cột sống, gù lưng, giảm chiều cao. Đôi khi có cảm giác ớn lạnh, chuột rút, khó chịu.

Loãng xương có nguy hiểm không?
Loãng xương có nguy hiểm không?


Gãy xương: đây là hậu quả nặng nề có thể xảy ra đối với người bệnh loãng xương. Người bị loãng xương có thể gãy xương dù chỉ va chạm nhẹ, thậm chí chỉ vì một cơn hắt hơi. Gãy xương thường xảy ra tại các vị trí chịu lực của cơ thể như cột sống, cổ xương đùi, xương cổ tay… Bởi là các vị trí quan trọng, nguy hiểm nên người bệnh khó phục hồi. Khám vẹo cột sống ở đâu http://coxuongkhoppcc.com/kham-veo-cot-song-o-dau.html

Người bị loãng xương có thể bị tàn phế và tử vong.

Phòng bệnh loãng xương

Điều trị bệnh loãng xương rất khó khăn và tốn kém, vì vậy bạn nên phòng bệnh trước khi phải chữa bệnh.

Để phòng ngừa loãng xương, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi như hải sản, rau bó xôi, mè, sữa và các sản phẩm của sữa.

Cần có chế độ tập luyện nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, dưỡng sinh,… Người bị loãng xương không nên vận động mạnh, mang vác nặng và tránh ngã vấp, chấn thương.

►Xem thêm: Viêm khớp vảy nến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here